FANDOM

Si Luke Loud ay isang pangatlong karakter ng The Loud House. Siya ang lalaking katapat ni Luna Loud.

Personalidad

AD1

Si Luke ay isang naghahangad na rocker; gayunpaman, siya ay ipinakitang masama, at napasakit kay Lincoln, na kontradiksyon kay Luna na nag-aalaga kay Lincoln, habang ginagamit niya ang kanyang ulo para sa paglilinis ng inidoro. Nabanggit din ito ni Lars na naflush niya si Bun-Bun sa inidoro.

AD2

Gayunpaman, sa mundo kung saan siya at ang mga kapatid na lalaki ay may kapatid na babae na pinangalanang Linka. Si Luke ay ipinakitang mapag-alaga at mapag-protektado sa kanyang kapatid na babae.

Hitsura

Sa kaibahan kay Luna, na may isang pixie cut, ang morenong buhok ni Luke ay naka istilong faux hawk. Para sa kanyang damit, siya ay nagsusuot ng itim na checkered na pantalon, pati na rin ang isang asul na vest na may isang purpurang t-shirt na may bungo sa ilalim, na katulad kay Luna. Tulad ni Luna, si Luke ay nagsusuot din ng mga purpurang bota at isang kulay-abong sinturon na nakabalot sa kanyang pantalon. Gayundin tulad ng kanyang babaeng katapat, si Luke ay mayroon ding mga pekas sa kanyang mukha. Siya rin ay may mga parehong paper clip na hikaw ng kay Luna. Ang buhok ni Luke ay katulad ng isa sa mga kaklase ni Lincoln mula sa "Save The Date".

Tribya

  • Habang si Luke ay isang naghahangad na musikero, ang kanyang aktor na si Greg Cipes ay isang musikero din. Siya ay miyembro ng dalawang banda: "Cipes and the People" at "Super Space Fighters".
  • Siya ay ang tanging kapatid na lalaki na tinusok ang kanyang mga tenga.
  • Mukhang katulad siya ni Brad Buttowski ng Kick Buttowski: Suburban Daredevil, kung saan nagtrabaho din si Chris Savino.
  • Sa kaibahan sa kulay ng gitara ni Luna na purpura, ang gitara ni Luke ay kulay asul.
  • Ang kanyang vest na may shirt at sinturon ay magagamit sa larong "The Loud House Cartoon Creator".

T - U - B Mga Karakter