FANDOM

Ang Prank-Me-Not Poncho ay isang espesyal na suit na nilikha nina Lana at Lola, na unang nakita sa "Fool's Paradise".

Paggamit

Ang poncho ay gumaganap bilang isang espesyal na kaligtasang suit na idinisenyo upang maitaboy ang anumang mapanganib na patuloy na mga prank. Ang kurdon sa suit ay nagpapalaki ng poncho para tumalbog ng anumang prank. Kung ang airbag ay hindi sapat na malakas, maaari itong mapalawak pa para sa higit pang proteksyon, ngunit kung ang kurdon ay lumabas, ang tagapagsuot ay sa kasamaang palad ay lulutang sa aire. Ito ay pinakamabuting pinapayuhan na maging sa loob ng bahay kung ito ay mangyari.

Kasaysayan

Ang poncho ay unang ipinakilala bilang bahagi ng isang plano nina Lana at Lola bilang isang ideya upang protektahan ang kanilang sarili mula sa mga prank ni Luan sa April Fool's Day. Sinubukan ni Lincoln na ipakita kung paano ito gagana, ngunit naramdaman pa rin niya ang sakit, ang kurdon ay nalaglag, at lumutang siya sa kisame. Sina Rita at Lynn Sr. ay binigyan din ng mga poncho upang maprotektahan ang kanilang sarili, ngunit ang kanilang mga kurdon ay natanggal.

Ang suit ay ginamit bilang pagganti kay Luan para sa mabaliw at nakakagulat na karanasan nila sa kanyang patibong sa Buttz Motel. Inilagay nila siya sa poncho, at ang unggoy na ginamit niya nang mas maaga ay sinira ang kurdon, lumobo ito, at pinalutang siya sa aire, habang nakatali sa senyas ng motel. Nanumpa siya na gaganti siya sa kanyang pamilya sa susunod na taon ay magiging mas malubha para sa kanila.

Tribya

  • Ang hitsura ng suit ay nakapagpapaalaala ng suit ni Buzz Lightyear mula sa Toy Story.

T - U - B Mga Bagay